Lựa chọn quảng cáo truyền thống hay online phù hợp hơn

Trong kỷ nguyên số ngày nay, việc lựa chọn hình thức quảng cáo là vô cùng cần thiết để tối ưu hóa được chi phí và lợi nhuận cho một doanh nghiệp. Vậy việc lựa chọn hình thức quảng cáo truyền thống (quảng cáo offline) hay lựa chọn hình thức quảng cáo mới (quảng cáo online) sẽ là đúng đắn hơn. Cùng Adela quảng cáo đi phân tích hai hình thức quảng cáo này để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Quảng cáo truyền thống là gì?


Quảng cáo offline marketing

Sự khác biệt đáng kể giữa quảng cáo online và quảng cáo truyền thống là cách khán giả tiếp cận thông điệp quảng cáo. Và quảng cáo truyền thống sử dụng các phương tiện thông thường bao gồm tạp chí và báo, banner ngoài trời, flyer, truyền hình, quảng cáo qua điện thoại hoặc thư trực tiếp để thu hút khán giả và mở rộng phạm vi tiếp cận
Các loại phương tiện truyền thống là gì?
Các phương tiện truyền thống thường bao gồm tất cả các phương pháp quảng cáo và quảng cáo phi kỹ thuật số.
- Bán hàng tận nơi
- Banner quảng cáo
- Quảng cáo trên truyền hình
- Quảng cáo radio
- Quảng cáo in ấn
- Quảng cáo qua thư trực tiếp
- Biển quảng cáo và biển báo ngoài công trường
- Quảng cáo flyer
- Quảng cáo Quạt Hologram
- Quảng cáo màn hình LCD
Ưu và nhược điểm của Marketing truyền thống
Có những ưu và nhược điểm đối với cả quảng cáo truyền thống và online. Hãy cùng xem xét một số ưu điểm và nhược điểm chính của marketing truyền thống:
Thuận lợi:
Quảng cáo truyền thống rất hiệu quả trong việc tiếp cận một lượng lớn khán giả. Đó là một cách tuyệt vời để xây dựng nhận thức về thương hiệu và tạo ra nhận thức hàng đầu.Nó có thể giúp tiếp cận địa phương, đặc biệt là khi so sánh với quảng cáo kỹ thuật số.
Nhược điểm:
Khó có thể theo dõi kết quả của các chiến dịch quảng cáo truyền thống.
Nó thường tốn nhiều thời gian và công sức hơn so với quảng cáo online.
Khó có thể theo kịp các xu hướng mới nhất trong quảng cáo truyền thống.

Quảng cáo Online là gì?


Quảng cáo Online marketing

Quảng cáo Online là khía cạnh quảng cáo liên quan đến các công nghệ trực tuyến như phương tiện kỹ thuật số và các kênh quảng cáo kỹ thuật số khác nhau để quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Cách mọi người tương tác với thương hiệu đã thay đổi theo thời gian, và với sự ra đời của virus COVID19, xu hướng quảng cáo kỹ thuật số đã tăng lên hơn bao giờ hết.
Có ba loại truyền thông :
- Truyền thông trả phí
- Truyền thông lan truyền
- Truyền thông sở hữu
Truyền thông trả phí
Phương tiện truyền thông trả phí cấu thành phạm vi tiếp cận mà một thương hiệu có được nhờ các khoản phí đầu tư vào quảng cáo.
Vì phạm vi tiếp cận không phải trả tiền cần có thời gian và đôi khi bị giới hạn, các thương hiệu sử dụng phương tiện trả phí để tiếp cận nhiều đối tượng hơn và tạo nhận thức về thương hiệu hoặc tạo khách hàng tiềm năng. Do đó, phương tiện truyền thông trả phí là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất để quảng bá thương hiệu của bạn trên web, và các chiến dịch tốt trên các kênh phù hợp có thể mang lại kết quả vượt trội.
Truyền thông sở hữu
Phương tiện truyền thông sở hữu là hình thức truyền thông kỹ thuật số mà một công ty nắm giữ mãi mãi.
Các kênh quảng cáo này rất quan trọng để thu hút người dùng và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Nội dung trang web, blog, trang mạng xã hội, video, kênh YouTube, v.v., mà công ty kiểm soát bằng tên của mình, là các hình thức truyền thông thuộc sở hữu của mình.
Truyền thông lan truyền
Truyền thông lan truyền là kết quả của quá trình truyền thông trả phí và truyền thông sở hữu. Một công ty có thông điệp, có tiếng nói và được khách hàng truyền miệng trên môi trường trực tuyến.
Vì truyền thông lan truyền là phạm vi tiếp cận không phải trả tiền, nên nó trở thành một trong những hình thức truyền thông quan trọng nhất đối với thương hiệu. Khi mọi người tự nói về các thương hiệu, có một cơ hội rất lớn để có được khả năng hiển thị tốt hơn và lòng trung thành của khách hàng.
Ưu và nhược điểm của quảng cáo Online
Ưu điểm:
Quảng cáo Online có khả năng tùy chỉnh cao, có nghĩa là bạn có thể điều chỉnh các chiến dịch của mình để tiếp cận đối tượng mục tiêu cụ thể của mình.Đó là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, vì bạn có thể giao tiếp với họ trực tiếp thông qua email và các kênh truyền thông xã hội.
Quảng cáo kỹ thuật số là một cách rất hiệu quả về chi phí để tiếp cận một số lượng lớn người.
Nhược điểm:
Cần có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ để có thể thành công với quảng cáo online 
Khó có thể theo dõi hiệu quả của các chiến dịch, vì kết quả có thể khó định lượng.
Sự chú ý của khách hàng trực tuyến ngắn hơn, vì vậy bạn cần phải sáng tạo nội dung thật hấp dẫn để thu hút sự chú ý của họ.

-----------------------------------------------
ADELA - Save time, live better
-----------------------------------------------
Thông tin liên hệ:
Hotline: 1900 088 887
Địa chỉ: Shop Office W301S15-16 Vinhomes West Point, Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Fanpage: ADELA - Bạn đồng hành tin cậy
Thông tin khác: https://bio.adela.com.vn/