Giao nhận hàng ngoài giờ hành chính với bưu cục tự động (tủ gửi đồ thông minh)

Không phải lúc nào người nhận hàng cũng có thể nhận hàng trong khung giờ hành chính. Vì vậy, sẽ có những đơn hàng, người giao hàng sẽ giao ngoài khung giờ này. Nhưng có phải dịch vụ ship hàng nhanh nào cũng cung cấp dịch vụ ship hàng ngoài giờ hay không? Hay chúng ta cần phải tìm giải pháp hữu hiệu hơn cho vấn đề này. Ngày hôm nay hãy cùng ADELA tìm hiểu xem có cách nào để giải quyết vấn đề nan giải này không nhé.

Thời gian giao hàng của các đơn vị giao hàng nhanh


Các đơn vị giao hàng có giao hàng ngoài giờ hành chính không

Hiện nay, với dịch vụ nhận ship hàng được cung cấp trên thị trường thì có các khung giờ giao hàng như sau:

Giao hàng trong giờ hành chính: Là hình thức giao hàng được khá nhiều đơn vị vận chuyển áp dụng hiện nay. Theo đó, trong khung giờ hành chính, đơn hàng sẽ được giao đến tay người nhận. Nếu đơn hàng đến nơi nhưng đã qua khung thời gian hành chính của ngày hôm nay thì đơn hàng sẽ được tiếp tục giao tiếp vào ngày hôm sau. Giao trong giờ hành chính bao gồm cả việc đơn hàng sẽ không giao trong cả ngày thứ 7 hoặc chủ nhật. Tùy theo chiến lược cùng quy định hoạt động của các đơn vị vận chuyển mà khung giờ của thời gian giao hàng sẽ có những chênh lệch ít nhiều nhưng nhìn chung vẫn không chênh lệch nhiều so với khung giờ hành chính chuẩn của Quốc gia;

Giao hàng ngoài giờ hành chính: Là hình thức giao hàng vào khung thời gian ngoài giờ hành chính, hoặc hết thời gian làm việc. Theo đó, đây là hình thức ship hàng nhanh theo yêu cầu và đặc thù thời gian của mỗi khách hàng. Hình thức giao hàng ngoài giờ hành chính được áp dụng phần lớn ở các đơn vị vận chuyển tư nhân. Ngoài việc có khung giờ ngoài giờ hành chính thì dịch vụ giao hàng này còn áp dụng luôn cả việc giao hàng vào ngày thứ 7, chủ nhật. Tại các thành phố lớn như dịch vụ ship hàng Hà Nội, dịch vụ ship hàng TP.HCM,… rất phát triển.

Ship hàng nhanh ngoài giờ hành chính có thu thêm phí hay không?


Giao hàng ngoài giờ hành chính có thu thêm phí không

Cũng như quy định về khung giờ giao hàng hóa, phí ship hàng ngoài giờ hành chính cũng sẽ được quy định.

Nếu đơn vị vận chuyển không cung cấp dịch vụ giao hàng ngoài giờ hành chính thì việc yêu cầu giao hàng ngoài giờ hành chính được xem là dịch vụ phát sinh và có thu phí theo quy định của đơn vị vận chuyển;

Nếu đơn vị vận chuyển có cung cấp dịch vụ giao hàng ngoài giờ hành chính thì đã có sẵn những chính sách kèm điều kiện sử dụng, trong đó có các quy định về khoản phí sử dụng dịch vụ của công ty vận chuyển hàng hóa.

Đọc thêm bài viết: Tủ gửi đồ thông minh, đánh bay lo lắng mất đồ khi gửi ở sảnh chung cư

Có nên sử dụng dịch vụ ship hàng ngoài giờ hành chính không?

Tùy vào nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển mà khách hàng sẽ chọn lựa giao hàng trong hay ngoài giờ hành chính. Theo đó, khách hàng cần xác định lựa chọn dịch vụ nào cho phù hợp nhằm đảm bảo hiệu quả công việc cũng như tối ưu về vấn đề chi phí cho hoạt động vận chuyển của mình một cách tốt nhất. Ship hàng nhanh là dịch vụ được khởi phát từ nhu cầu giao hàng ngoài giờ hành chính. Nhờ có dịch vụ này mà những đơn hàng gấp, đơn hàng đặc biệt phát sinh ngoài giờ hành chính được giải quyết một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Trạm giao nhận ADELA – Tủ gửi đồ thông minh – giải pháp giao nhận


Trạm giao nhận ADELA - bưu cục tự động

Với mong muốn giải quyết các vấn đề giao nhận hàng hóa của khách hàng, ADELA đã và đang cung cấp sản phẩm trạm giao nhận ADELA. Đây như là một bưu cục tự động hay nói cách khác là một tủ nhận đồ, gửi đồ thông minh giúp cho khách hàng khi bận mà shipper gọi có thể nhờ shipper cho vào trạm giao nhận mà không cần phải mất thời gian để xuống lấy hàng. Khi nào khách hàng rảnh có thể ra tủ lấy sau. Đây được coi như là một giải pháp, một xu hướng công nghệ mà đã được nhiều đất nước tiên tiến trên thế giới đã áp dụng thành công, Với sản phẩm này ADELA rất mong muốn có thể góp một phần nho nhỏ để nâng cao chất lượng sống cho mọi người.

Hiện tại ADELA đã có hệ thống hơn 40 trạm giao nhận trên Hà Nội và đang tiếp tục phát triển mở rộng để sẵn sàng phục vụ khách hàng.

---------------------------------------------------

ADELA - Bạn đồng hành tin cậy

---------------------------------------------------

Fanpage: ADELA -Bạn đồng hành tin cậy

Youtube: ADELA