Tủ gửi đồ thông minh, đánh bay lo lắng mất đồ khi gửi ở sảnh chung cư

Những câu chuyện về thất lạc đồ đạc được thảo luận sôi nổi trong các hội nhóm cư dân sau sự việc nam thanh niên giả danh shipper vào chung cư trộm đồ ở bàn giao nhận bị bảo vệ phát hiện và bàn giao cho công an.

Trên thực tế nhiều lần bị mất hàng, một số người cho rằng ngoài nguyên nhân cư dân cầm nhầm đồ lẫn nhau, không loại trừ khả năng có kẻ gian từ bên ngoài trà trộn vào chung cư để thực hiện hành vi xấu.

Vậy thực hư câu chuyện này là như thế nào và cách giải quyết là gì, hãy cũng ADELA đi tìm hiểu ngay sau đây nhé.


TÌnh trạng mất đồ, nhầm lẫn đồ ở chân chung cư

Mất hàng nhiều lần

Anh Nam cho hay mình bị mất đồ nhiều lần và lần gần nhất vào 5 ngày trước. Công việc kết hợp giữa làm tại nhà và tới công ty nên anh lựa chọn đặt địa chỉ giao hàng cố định tới căn hộ của mình. Khi shipper tới sảnh, anh Nam không có mặt ngay để nhận hàng trực tiếp nên gửi nhờ bàn giao nhận hàng tại chung cư.

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn để anh Nam di chuyển về nhà mà đã bị mất đồ, vấn đề này xảy ra không chỉ một mà khá nhiều lần.

Anh Nam cho rằng việc cầm nhầm hàng lẫn nhau chỉ là bề nổi của câu chuyện mất tài sản tại chung cư. Nhiều lần hàng hóa mất nhưng không tìm ra lý do khiến anh nghi có kẻ gian nhìn thấy bàn giao nhận hàng không có người quản lý nên đã thực hiện hành vi trộm cắp.

Đọc thêm bài viết: Mua hàng không lo giao nhận với xu hướng thuê tủ nhận, gửi đồ


Không ai trông bảo quản hàng khi để tại các bàn giao nhận

Rủi ro khi để hàng tại bàn giao nhận

Thực tế tại các chung cư, bàn giao nhận hàng xuất hiện từ khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh. Lúc này, nhằm đảm bảo phòng dịch, nhiều chung cư thiết kế một bàn giao nhận hàng “không tiếp xúc” để khử khuẩn hàng hóa, đảm bảo sức khỏe cho cả cư dân lẫn shipper.

Đến nay, một số chung cư vẫn còn giữ bàn giao nhận hàng và cư dân khi chưa kịp lấy hàng đã nhờ shipper để tại bàn giao nhận. Đội ngũ an ninh tòa nhà thường sẽ không chịu trách nhiệm với hàng hóa của cư dân. Khi có sự việc mất mát xảy ra, ban quản lý mới trích xuất camera để tìm ra nguyên nhân.

Với những món hàng có giá trị thấp, một số cư dân chia sẻ họ không yêu cầu trích xuất camera. Người mất đồ lựa chọn đăng tin lên các hội nhóm cư dân rồi tự trao đổi lẫn nhau nếu có nhầm lẫn.


Trạm giao nhận ADELA

Tủ gửi đồ thông minh, trạm giao nhận ADELA

Với mong muốn giải quyết các vấn đề giao nhận hàng hóa của khách hàng, ADELA đã và đang cung cấp sản phẩm trạm giao nhận ADELA. Đây như là một bưu cục tự động hay nói cách khác là một tủ nhận đồ, gửi đồ thông minh giúp cho khách hàng khi bận mà shipper gọi có thể nhờ shipper cho vào trạm giao nhận mà không cần phải mất thời gian để xuống lấy hàng. Khi nào khách hàng rảnh có thể ra tủ lấy sau. Đây được coi như là một giải pháp, một xu hướng công nghệ mà đã được nhiều đất nước tiên tiến trên thế giới đã áp dụng thành công.

Bằng sự tiện lợi của mình, các thông tin giao nhận hàng hóa được quản lý hoàn toàn qua ứng dụng ADELA, sản phẩm đã đánh bay hầu hết các lo lắng của bạn như là:

  • Bạn thường xuyên có những đơn hàng giao vào giờ hành chính và không có thời gian để xuống nhận?
  • Shipper gọi cho bạn giục lấy hàng khi bạn đang tham gia cuộc họp quan trọng?
  • Bạn đang dở dang công việc và không thể xuống nhận ngay tức thời?
  • Bạn cảm thấy không an tâm khi gửi đơn hàng dưới phòng bảo vệ vì sợ bị lạc hay mất?
  • Bạn phải chờ shipper đến lấy hàng giao cho người khác nhưng thời điểm đó bạn đang bận

Với sản phẩm trạm giao nhận ADELA, chúng tôi hi vọng có thể góp một phần nho nhỏ để nâng cao chất lượng sống cho mọi người.

Hiện tại ADELA đã có hệ thống hơn 40 trạm giao nhận trên Hà Nội và đang tiếp tục phát triển mở rộng để sẵn sàng phục vụ khách hàng. Quý khách có thể tải ứng dụng ADELA và sử dịch vụ trạm giao nhận ở bất kỳ các điểm trạm nào của ADELA.
 

---------------------------------------------------

ADELA - Bạn đồng hành tin cậy

---------------------------------------------------

Fanpage: ADELA -Bạn đồng hành tin cậy

Youtube: ADELA