Post Office (Bưu điện) có từ năm 1660 khi nó được thành lập bởi Charles II. Dưới vỏ bọc của Tổng cục Bưu điện (GPO), nó nhanh chóng phát triển thành một tổ chức quan trọng không thể thiếu trong cơ sở hạ tầng của nước Anh trong thế kỷ XVII.
Chỉ một năm sau khi được thành lập, miếng tem thư ghi ngày tháng lần đầu tiên được sử dụng và Giám đốc Bưu điện mới nhậm chức, Henry Bishop – cũng là người phát minh ra dấu bưu điện đầu tiên được sử dụng trên thư, được giao nhiệm vụ giám sát GPO. Vừa là nhà cung cấp hệ thống nhà nước vừa là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, GPO đã mở rộng khắp nước Anh từ việc có quyền tài phán ban đầu chỉ trên khắp nước Anh và xứ Wales; sau đó cho toàn bộ Vương quốc Anh.
Sứ giả đưa tin thời cổ đại
Hơn 100 năm sau, cột mốc quan trọng tiếp theo trong cuộc đời của GPO là lần đầu tiên những người đưa thư mặc đồng phục xuống đường (1793).
Một thời điểm quan trọng về cơ sở hạ tầng đang phát triển của mạng lưới bưu chính diễn ra vào năm 1829 khi cơ sở thư tín được xây dựng có mục đích đầu tiên đi vào hoạt động hoàn chỉnh. Nằm ở St Martin's Le Grand, EC2, tòa nhà do Ngài Robert Smirke thiết kế dài 400 ft x sâu 80 ft.
Việc Sir Rowland Hill phát minh ra tem bưu chính dính vào năm 1837 là một cột mốc quan trọng đối với Bưu điện và chỉ ba năm sau, Penny Black được thành lập. Là con tem đầu tiên được phát hành ở bất cứ đâu trên thế giới để gửi thư, Con tem Penny Black vẫn mang tính biểu tượng cho đến ngày nay và dẫn đến sự ra đời của hộp cột Bưu điện vào năm 1852.
Sự ra đời của Penny Black là nguyên nhân dẫn đến sự ra đời của Bưu điện Penny thống nhất, một tỷ lệ bưu chính thống nhất giúp cắt giảm chi phí hành chính và khuyến khích sử dụng hệ thống bưu chính và tem bưu chính dính. Ban đầu, việc người nhận bưu gửi trả phí là chuyện bình thường và họ có quyền từ chối nhận hàng nếu không muốn trả tiền. Khoản phí dựa trên khoảng cách vật phẩm đã được vận chuyển và số lượng tờ, vì vậy GPO phải giữ một tài khoản riêng cho từng vật phẩm. Kết quả là tỷ lệ bưu chính của Anh cao và phức tạp. Để đơn giản hóa vấn đề, Hill đã đề xuất một con tem dính để biểu thị việc thanh toán trước bưu phí. Penny Black cho phép gửi những bức thư nặng tới ½ ounce (14 gram) với mức phí cố định là một xu,
Bưu chính thời kỳ sơ khai
Chưa đầy 20 năm sau, vào năm 1868, các liên kết quân sự đầu tiên với Bưu điện được thành lập với tên gọi Quân đoàn tình nguyện súng trường Middlesex thứ 49, được gọi là Súng trường Bưu điện ra đời - bao gồm các nhân viên GPO. Những mối liên hệ quân sự ban đầu này với GPO sau đó được mở rộng khi tổ chức này đóng vai trò then chốt trong Thế chiến thứ nhất.
Khi xung đột bùng nổ vào năm 1914, Bưu điện đã tuyển dụng hơn 250.000 người và gần một phần tư trong số này đã nhập ngũ. Cũng như 12.000 nam giới đã chiến đấu với trung đoàn Súng trường Bưu điện, khoảng 35.000 phụ nữ đã được tuyển dụng vào các vị trí tạm thời trong Đại chiến vì GPO đóng vai trò then chốt trong việc duy trì liên lạc trong suốt cuộc xung đột.
Năm 1969 là một năm sâu sắc khác đối với tổ chức khi lần đầu tiên GPO bị giải thể để được gọi là Bưu điện. Cùng năm đó, dịch vụ tiết kiệm ngân hàng của Bưu điện đã được chuyển đến kho bạc và đổi tên thành Tiết kiệm Quốc gia.
Hiệu quả phân phối bưu chính đã tăng lên đáng kể nhờ việc tạo mã bưu chính, được giới thiệu 5 năm sau đó vào năm 1974. Từ đó, bộ phận viễn thông trước đây của Bưu điện biến mất vào năm 1981 khi Tập đoàn Viễn thông Anh được thành lập.
Post Office Ltd như được biết đến ở dạng hiện tại ra đời vào năm 2001. Mười năm sau, Đạo luật Dịch vụ Bưu chính 2011 có ý nghĩa quan trọng ở chỗ nó dẫn đến việc Post Office Ltd trở nên độc lập với Royal Mail Group kể từ ngày 1 tháng 4 năm 2012.
Cho đến ngày nay một thuật ngữ mới được ra đời mang tên E post office (Bưu cục tự động). Do sự bùng nổ của ngành thương mại điện tử dẫn đến nhu cầu vận chuyển, giao nhận hàng hóa tăng cao. Nó đã kéo theo vô vàn tình huống giao nhận hàng hóa giữa khách hàng và shipper như thời gian giao nhận hàng không trùng nhau, sự tranh cãi không đáng có giữa khách hàng và shipper. E post office ra đời nhằm giải quyết những vấn đề đó, nó là tủ gửi đồ khi shipper giao hàng cho khách và khi nào khách rảnh thì sẽ đến tủ và lấy.
-----------------------------------------------
ADELA - Save time, live better
-----------------------------------------------
Thông tin liên hệ:
Hotline: 1900 088 887
Địa chỉ: Shop Office W301S15-16 Vinhomes West Point, Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Fanpage: ADELA - Bạn đồng hành tin cậy
Thông tin khác: https://bio.adela.com.vn/