Nên cho trẻ em sử dụng công nghệ trong độ tuổi nào là tốt nhất?

Nên cho trẻ em sử dụng công nghệ trong độ tuổi nào? Đây chắc chắn là câu hỏi được nhiều bậc cha mẹ quan tâm và để ý nhất, bởi trong thời buổi khoa học công nghệ đang phát triển mạnh mẽ, nếu không cho con trẻ tiếp xúc với công nghệ chúng sẽ lạc hậu và tiếp thu kém hơn tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách nó sẽ đem lại một hậu quả khó lường. Vậy làm sao để cho trẻ em sử dụng công nghệ một cách tốt nhất và phù hợp hãy cùng ADELA Kidsland tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1, Ưu nhược điểm khi cho trẻ dùng điện thoại


Ưu điểm khi cho trẻ dùng điện thoại

Điện thoại là một kho tàng kiến thức khổng lồ cho trẻ. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng trẻ em hiện nay phát triển trí não rất nhanh và việc tiếp cận và sử dụng thiết bị công nghệ cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên việc sử dụng các thiết bị có công nghệ cáo cũng mang lại cho trẻ không ít rắc rối. Vậy ưu và nhược điểm của điện thoại là gì?

Ưu điểm:

  • Trẻ em dùng điện thoại sẽ giúp trẻ không bị thụt lùi so với thời đại công nghệ phát triển hiện nay.

  • Tìm kiếm được nhiều thông tin, tài liệu học tập và các lĩnh vực khác trên Google, Youtube... giúp trẻ chủ động hơn trong việc học, các thắc mắc được giải đáp nhanh chóng.

  • Phụ huynh có thể định vị được trẻ ở đâu, dễ liên lạc khi cần.

Nhược điểm:

  • Điện thoại phát ra bức xạ ảnh hưởng lớn đến bộ não của trẻ do sự hấp thụ bức xạ của bé lớn hơn rất nhiều so với người trưởng thành.

  • Trẻ em dễ dành nhiều thời gian sử dụng điện thoại làm cho bản thân trầm tính, không thích hoặc ngại nói chuyện với mọi người.

  • Các trò chơi bạo lực dễ gây ảnh hưởng tâm lý cho trẻ.

  • Trẻ em học hỏi rất nhanh nên những thông tin sai lệch hoặc những hành động trên mạng mà bậc phụ huynh không kiểm soát được sẽ được trẻ ghi nhớ và thực hiện theo như việc bạo lực học đường hoặc nói những lời không hay...

2. Nên cho trẻ dùng điện thoại lúc mấy tuổi là phù hợp


Độ tuổi cho trẻ dùng điện thoại phù hợp

Theo tiến sĩ Mark L. Goldstein - nhà tâm lý học ở Chicago đối với những đứa trẻ có trách nhiệm thì bố mẹ có thể cho trẻ sử dụng điện thoại lúc 8 - 10 tuổi. Tuy nhiên, trẻ ở độ tuổi 13 - 17 tuổi là độ tuổi phù hợp nhất để trẻ bắt đầu tập sử dụng điện thoại.

Đọc thêm vài viết: Cách giúp trẻ em vượt qua nỗi sợ hãi và lo lắng

3. Thời gian sử dụng điện thoại hợp lý cho trẻ


Thời gian sử dụng điện thoại hợp lý cho trẻ

Đối với thời đại phát triển hiện nay thì việc phụ huynh cho trẻ tiếp xúc điện thoại từ lúc còn là trẻ sơ sinh đã xuất hiện khá nhiều. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ cần phải đặt ra thời gian sử dụng điện thoại cho trẻ, nhằm hạn chế các tác động tiêu cực cho bé sau này.

Theo Học Viện Nhi Khoa Mỹ khuyên rằng:

  • Trẻ em dưới 2 tuổi thì không nên tiếp cận với điện thoại hoặc các thiết bị công nghệ khác.

  • Đối với trẻ em từ 3 - 12 tuổi thì chỉ nên dành trung bình từ 1 - 2 giờ trong ngày để sử dụng với điện thoại.

  • Đối với những trẻ em từ 13 tuổi, tùy vào từng suy nghĩ của các bậc phụ huynh mà trao đổi những quy tắc bất di bất dịch đối với trẻ khi sử dụng điện thoại. Ví dụ như trong ngày bé được sử dụng điện thoại trong từ 1-2 tiếng sau khi học bài xong hoặc 1 tuần bé được sử dụng điện thoại vào thứ 7 hoặc chủ nhật.....

4, Cách cho trẻ dùng điện thoại đúng, an toàn


Cách cho trẻ dùng điện thoại an toàn

Để hạn chế ảnh hưởng xấu đến sự phát triển, tâm lý của trẻ em, các bậc phụ huynh nên giám sát chặt chẽ khi trẻ dùng điện thoại.

  • Không nên để trẻ sử dụng điện thoại khi tín hiệu yếu hoặc quá nóng.

  • Đừng để trẻ mang điện thoại đến trường.

  • Không để trẻ tiếp xúc với các trang web đen, phản xã hội...

  • Không để điện thoại gần trẻ em khi ngủ vào ban đêm.

  • Thiết lập thời gian sử dụng trong ngày cho trẻ.

  • Cho trẻ đi chơi ở các khu vui chơi trí tuệ để trẻ phát triển tốt nhất.

---------------------------------------------------

ADELA - Bạn đồng hành tin cậy

---------------------------------------------------

Fanpage: ADELA -Bạn đồng hành tin cậy

Youtube: ADELA