5 Lợi ích mà chỉ có Marketing truyền thống mới mang lại được

Marketing truyền thống hay còn gọi là Marketing cổ điển là phương thức tiếp thị quảng cáo giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với người tiêu dùng mà nền tảng được sử dụng phổ biến chính là các phương tiện truyền thông như: banner, LCD, đèn chiếu, flyer,...
Ưu điểm của marketing truyền thống là gì? Một câu hỏi mà chắc chắn các bạn đã thắc mắc rất nhiều trong thời đại kỷ nguyên của kỹ thuật số thế này tại sao chúng ta lại phải marketing truyền thống. Hôm nay các bạn hãy cùng Adela điểm qua 5 lợi ích mà chỉ marketing truyền thống mới mang lại.

Dễ dàng tiếp cận đối tượng trong một khu vực


Dễ dàng tiếp cận đối tượng trong một khu vực

Khi nhóm khách hàng mục tiêu của bạn là người tiêu dùng địa phương, thì quảng cáo trên đài phát thanh chắc chắn là một trong những phương pháp tiếp thị hữu ích nhất để sử dụng. Đây cũng là một trong những cách nhanh nhất để truyền tải thông điệp của bạn, vì quảng cáo trên đài phát thanh thường không mất quá nhiều thời gian để sẵn sàng phát sóng trên đài phát thanh địa phương. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các hình thức khác của marketing truyền thống như đặt banner ở một số điểm một số khu vực nhất định điều đó sẽ dễ dàng gây ấn tượng với nhiều khách hàng khác nhau mang lại hiệu quả cao mà bạn không ngờ tới.

Các tài liệu quảng cáo có thể được giữ lại và tái chế


Các tài liệu quảng cáo có thể được giữ lại và tái chế

Mặc dù quảng cáo trực tuyến chắc chắn không yêu cầu sử dụng các tài nguyên vật lý như các tài liệu in ấn, áp phích, tờ rơi nhưng áp phích và tờ rơi có lợi thế riêng của nó đó là bản in ra giấy có thể mang đi mọi nơi và đọc lại bất cứ lúc nào, ngay cả khi không có kết nối internet. Ngoài ra, những tài liệu quảng cáo này có thể được giữ lại để tái sử dụng hoặc tái chế. Hình thức này của marketing truyền thống không chỉ giúp doanh nghiệp tái sử dụng nguyên liệu mà còn giúp tiếp cận sâu vào các đối tượng khách hàng không sử dụng internet.

Sự quen thuộc giúp dễ dàng tiếp cận hơn


Sự quen thuộc giúp dễ dàng tiếp cận hơn

Câu nói khá khó hiểu như bạn hãy cứ hiểu rằng với những người lớn tuổi ở thế hệ cũ đã quen với các phương pháp quảng bá truyền thống, họ không cần giải thích nhiều về việc những tài liệu quảng cáo này dùng để làm gì. Họ có thể chỉ cần nhận một hoặc hai tờ rơi, đọc khi có thời gian và biết rằng đó là quảng cáo cho một thương hiệu hoặc một sản phẩm. Mặt khác, các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số có thể không phù hợp với những khách hàng lớn tuổi, những người có ít kiến thức về cách sử dụng Internet.

Các hình thức marketing truyền thống dễ dàng hơn để xử lý thông tin


Các hình thức marketing truyền thống dễ dàng hơn để xử lý thông tin

Đã có những nghiên cứu nhằm xác định liệu marketing trên giấy có lợi thế hơn phương tiện kỹ thuật số hay ngược lại. Trong một nghiên cứu được tài trợ bởi một tổ chức Canada, người ta thấy rằng tiếp thị bằng giấy dễ dàng hơn cho khách hàng trong việc xử lý và ghi nhớ. Điều này có nghĩa là trong số những người được đưa vào nghiên cứu nhất định đó, những người tham gia cho biết họ có xu hướng nhớ những gì họ đọc trong một quảng cáo được in trên thư trực tiếp hơn là trên một quảng cáo kỹ thuật số.

Tỷ lệ thành công cao


Tỷ lệ thành công cao

Với mọi thứ đều trở nên số hóa như ngày nay, tại sao chúng ta không tự hỏi tại sao các phương pháp tiếp thị truyền thống vẫn còn tồn tại. Lời giải thích cho câu hỏi đó rất đơn giản: nó đã được thử và kiểm tra. Và kết quả nghiên cứu đã cho thấy rằng các phương pháp trực tuyến có thể tiếp cận quy mô quảng bá toàn cầu hơn, nhưng nó không đảm bảo cho việc tiếp cận tất cả cơ sở khách hàng tiềm năng của bạn.
Không phải tất cả những người có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đều có thể truy cập internet hoặc họ có thể nhưng họ không thực sự thích quảng cáo trực tuyến. Hoặc họ có thể lên mạng, tìm đối thủ cạnh tranh của bạn trước và quyết định mua hàng của họ. Đối với những người này, các phương pháp tiếp thị truyền thống rất tiện lợi. Họ có thể chỉ cần bước vào căn phòng chứa đầy sản phẩm của bạn và một số tấm trải bàn bằng vải thun được tùy chỉnh với biểu tượng thương hiệu của bạn, từ đó họ có thể tự biết thêm về những gì bạn đang cố gắng quảng cáo. Họ cũng có thể dễ dàng bật đài và nghe quảng cáo trên đài của bạn.
Trong khi các phương pháp tiếp thị hiện đại chủ yếu xoay quanh phương tiện truyền thông xã hội và internet và tiếp cận toàn bộ thế hệ người tiêu dùng hiểu biết về máy tính, thì tiếp thị truyền thống có khả năng tiếp cận các góc nơi khan hiếm kết nối internet. Điều đó, cùng với thực tế là những người lớn tuổi vẫn chiếm một phần lớn cơ sở khách hàng quen thuộc hơn với các phương pháp tiếp thị truyền thống khiến nó chắc chắn sẽ tiếp tục được sử dụng trong nhiều năm tới.

-----------------------------------------------
ADELA - Save time, live better
-----------------------------------------------
Thông tin liên hệ:
Hotline: 1900 088 887
Địa chỉ: Shop Office W301S15-16 Vinhomes West Point, Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Fanpage: ADELA - Bạn đồng hành tin cậy
Thông tin khác: https://bio.adela.com.vn/