4 mẹo Nuôi Dạy Con để con phát triển tốt nhất

“Nuôi dạy con luôn là vấn đề nhức nhối của nhiều ông bố, bà mẹ. Đây là một vấn đề khá đau đầu mà nhiều người chưa biết cách giải quyết. Hãy đề Adela đồng hành cùng bạn chăm sóc con giúp con phát triển tốt nhất.”

Nuôi dạy con nhỏ bao giờ cũng là một vấn đề khiến mọi ông bố, bà mẹ phải đau đầu, nhưng điều đó chỉ xảy ra khi họ chưa biết đến những mẹo nuôi dạy con vô cùng hữu ích. Thật may mắn, trong thời đại phương tiện truyền thông xã hội ngày càng phát triển đã đem đến nguồn kiến thức vô giá cho các ông bố, bà mẹ với quỹ thời gian hạn hẹp, đang tìm kiếm lời khuyên về việc nuôi dạy những đứa con nhỏ của mình.

Vậy nuôi dạy con nhỏ như thế nào? Và cách nuôi dạy nào sẽ đảm bảo cho những đứa con của bạn phát triển một cách tuyệt vời nhất. Hãy cùng Adela Kidsland điểm qua những cách dạy con của mọi người trên các quốc gia khác nhau xem họ đã nuôi dạy con như nào nhé.

Khuyến khích trẻ vận động là cách nuôi dạy con thông minh


Khuyến khích trẻ hoạt động thể chất hàng ngày

Đây là phương pháp nuôi dạy con thông minh rất hiệu quả mà các nước trên thế giới đã áp dụng rất nhiều. Có một nghiên cứu khoa học cho rằng: khi cho trẻ vận động, não con sẽ hoạt động để nhận biết sự việc, nhận thức vấn đề và tìm cách giải quyết sự việc, điều đó sẽ giúp con trẻ trở nên thông minh và linh hoạt hơn. Bạn có thể cho trẻ tiếp xúc với các công việc trong nhà như dọn dẹp nhà cửa, dọn sân vườn, trồng cây... Khi cho trẻ hòa mình với thiên nhiên và thỏa sức vui đùa, trẻ sẽ trở nên năng động và cảm thấy hứng thú hơn khi ở trong nhà. Những chi tiết nhỏ như chiếc lá, cành cây, con sâu hoặc một bông hoa… cũng khiến trẻ cảm thấy mới lạ và thú vị. Khơi gợi sự khám phá thiên nhiên của trẻ. Điều này giúp trẻ có thể biết nhiều hơn về thế giới xung quanh mình. Bạn cũng có thể cho trẻ học cách làm slime an toàn. Trẻ vừa được thư giãn vừa được thỏa sức sáng tạo lên chiếc slime sắc màu của riêng mình.

Khuyến khích trẻ vận động và tìm hiểu thế giới tự nhiên sẽ giúp trẻ tăng sự tò mò và ham học hỏi.

Thiết kế hoặc tạo không gian chơi ngoài trời để nuôi dạy con trẻ


Tạo không gian ngoài trời cho trẻ hoạt động vui chơi

Từ 0-3 tuổi, đây là thời kỳ vàng để kích thích tư duy và phát triển trí não của trẻ nhỏ. Đồng thời đây cũng là độ tuổi thích hợp để dạy kỹ năng sống cho trẻ. Tạo không gian và khuyến khích trẻ vận động ngoài trời là một phương pháp nuôi dạy con thông minh. Ba mẹ hãy cho trẻ tham gia những trò chơi ngoài trời. Âm thanh, ánh sáng, màu sắc, và mùi vị, mọi khung cảnh xung quanh sẽ kích thích các giác quan và óc sáng tạo phát triển. Điều này sẽ thu hút sự chú ý và giúp trẻ năng động, nhanh nhẹn hơn.

Việc thường xuyên vận động ngoài trời giúp trẻ tập trung phát triển trí tuệ. Hơn thế, nó còn giúp trẻ tăng cường sức khỏe và phát triển thể chất một cách toàn diện.

Đọc thêm bài viết: 7 đồ chơi phát triển tư duy tốt nhất cho trẻ từ 0 tới 5 tuổi

Giúp trẻ biết rút ra bài học


Giúp trẻ rút ra bài học từ những câu chuyện trọng cuộc sống

Trẻ con thích nghe kể chuyện, một câu chuyện trước khi ngủ sẽ là một bài học to lớn. Do đó, bạn nên dạy con qua những câu chuyện cổ tích, truyện ngụ ngôn, những chuyện nuôi dưỡng ước mơ và hoài bão,... Những bài học được rút ra từ câu chuyện, những tính cách chân thật đáng tự hào của nhân vật chính, hay những bài học rút ra đều là những bài học giúp cho việc nuôi dạy con trở nên dễ dàng. Từ đó, con có thể rút ra nhiều bài học thú vị. Như cách ứng xử giữa người với người, làm sao để ứng xử thông minh. Hay trẻ học được những điều tốt đẹp trong cuộc sống, học cách làm thế nào để tự tin hơn. Điều này không chỉ là cách thư giãn đầu óc cho trẻ mà giúp con trẻ tiếp thu những bài học nhanh hơn, giúp con đi nhanh hơn.

Trẻ học được nhiều điều thú vị mà còn nuôi dưỡng tâm hồn theo cách tự nhiên nhất. Việc giúp trẻ tự rút ra được bài học cho bản thân là một phương pháp nuôi dạy con đúng cách mà ba mẹ nên áp dụng.

Đánh giá và phê bình để nuôi dạy con thông minh hơn


Đánh giá, phê bình, góp ý cho trẻ để trẻ tiến bộ hơn

Ba mẹ hãy thường xuyên khen những hành động tốt của trẻ. Đó chính là hình thức nuôi dạy con đúng cách. Bởi khi được khen những điều tốt mà mình làm, trẻ sẽ cố gắng làm tốt việc đó vào những lần tiếp theo để khiến cho nhiều người hài lòng. Ba mẹ đừng ngại khen trẻ nhưng cần biết cách khen trẻ đúng. Ba mẹ nên khen vào những công việc cụ thể, không nói chung chung. Đặc biệt, việc khen thưởng trẻ cũng cần có chừng mực để đảm bảo giá trị của sự khích lệ.

Bên cạnh đó ngoài việc khen thì ba mẹ cũng cần biết cách phê bình, phê bình  khi con làm sai và đưa ra các cách thức khác nhau để trẻ biết chịu trách nghiệm hành động sai của mình, để trẻ biết sai mà sửa.

Bạn hãy khen con khi bé đã cố gắng để hoàn thành việc tốt một cách tốt nhất và phê bình con khi con làm sai để con nhận thức được hành động của minh. Khen chê nên kết hợp không được lạm dụng để con có thể ý thức được một cách tốt nhất.

Nuôi dạy con luôn là một vấn đề khó khăn của mỗi ông bố, bà mẹ. Việc lựa chọn cách dạy con hay cách để bố mẹ có thể hiểu con của mình hơn cũng là vấn đề khó. Hãy để Adela đồng hành cùng bạn nuôi dạy con, giúp chúng phát triển để chúng trở thành những mầm non tương lai của đất nước.

---------------------------------------------------

ADELA - Bạn đồng hành tin cậy

---------------------------------------------------

Fanpage: ADELA -Bạn đồng hành tin cậy

Youtube: ADELA